image banner
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Trung Kiên làm việc với Ban Giám đốc Sở Tư pháp Tây Ninh
Lượt xem: 15
0:00 / 0:00
Giọng nữ miền Nam

Thực hiện chương trình công tác của Lãnh đạo UBND tỉnh, chiều ngày 15/7/2025, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Trung Kiên đến thăm và làm việc với Sở Tư pháp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

 

 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Trung Kiên phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có Ban Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Phạm Văn Đặng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Đại diện Lãnh đạo các sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài chính. Đại diện Lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trực thuộc Sở Tư pháp.

Anh-tin-bai

Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Mỹ Dung báo cáo về tình hình hoạt động của Sở sau sáp nhập

Tại buổi làm việc, Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Trung Kiên về tình hình cơ cấu tổ chức, bộ máy, biên chế, hoạt động của đơn vị sau sáp nhập. Kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Những khó khăn, vướng mắc; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

Anh-tin-bai

Thực hiện công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, Ban Giám đốc Sở Tư pháp gồm Giám đốc và 3 Phó Giám đốc. Sở có 06 đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ: Văn phòng Sở; Phòng Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật và Tổ chức thi hành pháp luật; Phòng Hành chính tư pháp; Phòng Bổ trợ tư pháp; Phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Kiểm tra văn bản; 05 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc gồm: Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước; Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản; Phòng Công chứng số 1; Phòng Công chứng số 2;  Phòng Công chứng số 3. Hiện tổng số biên chế Sở Tư pháp được HĐND tỉnh giao gồm 56 công chức, 68 viên chức, trong đó tiếp nhận 16 công chức, 51 viên chức từ Sở Tư pháp Tây Ninh (cũ).

Về phân công nhiệm vụ sau sắp xếp, Sở Tư pháp đã ban hành các Quyết định liên quan quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh và mối quan hệ công tác của các đơn vị thuộc Sở; Quyết định về quy chế làm việc của Sở,…

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy sau sắp xếp và trình độ, năng lực công tác của công chức, viên chức, Sở tiếp tục đánh giá, bố trí, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức và thực hiện tinh giản biên chế đến năm 2030 theo đúng lộ trình quy định.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ, trước ngày 01/7/2025, Sở Tư pháp chủ động tham mưu UBND tỉnh các chỉ đạo để cấp huyện, cấp xã kịp thời tổ chức bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ, tài liệu, thẩm quyền xử lý công việc khi bỏ cấp huyện, nhập cấp xã, nhập tỉnh; phối hợp các sở, ngành tham mưu giúp UBND tỉnh rà soát công bố bộ thủ tục hành chính cấp xã, tổ chức triển khai, vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp cơ bản ổn định, thông suốt từ ngày 01/7/2025; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý nhà nước sau sáp nhập cùng một số chính sách, quy định khác liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về các khó khăn, vướng mắc: Hiện tỉnh chưa có cơ sở để hướng dẫn về quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho cấp xã do chưa có Nghị định hướng dẫn; các khó khăn về cấp trích lục bản sao, thực hiện liên thông đăng ký kết hôn - xác nhận tình trạng hôn nhân do phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp (theo địa giới hành chính mới) chưa đồng bộ dữ liệu hộ tịch cũ; việc quá tải giải quyết công việc hộ tịch, chứng thực do thiếu công chức làm công tác tư pháp sau sáp nhập.

Anh-tin-bai

Ông Phạm Văn Đặng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh tham gia phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, vẫn còn một số lĩnh vực chưa triển khai thực hiện theo đúng lộ trình, theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp do phải chờ hướng dẫn chi tiết của Bộ Tư pháp, như việc kiện toàn Hội đồng Phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật, nhiệm vụ cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật,…

Lãnh đạo Sở Tư pháp đề xuất, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo về việc có tiếp tục hay không tiếp tục giao sở tư pháp thực hiện thẩm định tất cả các trường hợp đề nghị xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền chủ tịch UBND tỉnh do các sở, ngành và UBND cấp xã chuyển đến trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định xử phạt theo thẩm quyền theo văn bản số 911/UBND-NCTCD ngày 07/3/2019 về việc chấn chỉnh công tác tham mưu đề xuất xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh. Đề xuất xin chủ trương bổ sung kinh phí đầu tư, nâng cấp các phần mềm, cơ sở dữ liệu về: Công chứng; Chứng thực; Xử lý vi phạm hành chính; kết nối khai thác Cổng pháp luật Quốc gia tại tỉnh. Chỉ đạo, quan tâm bố trí công chức làm công tác tư pháp tại các xã, phường để kịp thời tham mưu triển khai nhiệm vụ tư pháp tại địa phương khi sáp nhập;…

Anh-tin-bai

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Trung Kiên đánh giá cao sự chủ động và tinh thần trách nhiệm của Sở Tư pháp trong triển khai nhiệm vụ sau hợp nhất. Đồng thời đề nghị, Sở phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để tháo gỡ các vướng mắc về phân cấp, tổ chức bộ máy; nâng cao chất lượng tham mưu, bảo đảm triển khai các đề án, chương trình đúng tiến độ và đáp ứng yêu cầu thực tiễn; phân công trách nhiệm, gắn với kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc; vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đảm bảo thông suốt trong quản lý; …
 PBTN
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1