Tin tức Sự kiện
Thứ 4, Ngày 22/11/2023, 15:00
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
22/11/2023
Nhằm hưởng ứng các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, cùng hướng đến xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Ngày 03/11/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3135 /KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An.

                                                         

Với chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024là "Thông tin minh bạch- Tiêu dùng an toàn".

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết Dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong năm 2024. 

UBND tỉnh chỉ  đạo Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Báo Long An, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức tuyên truyền các nội dung về pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng các phóng sự, bài viết phổ biến các chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hoạt động hưởng ứng liên quan đến chủ đề "Thông tin minh bạch- Tiêu dùng an toàn". Bên cạnh đó, phối hợp với Kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2024 trong các hoạt động về tuyên truyền, cập nhật quy định pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử; phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến, thường xuyên cập nhật bảng tin về thương mại điện tử trên Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và trên Trang thông tin điện tử của các sở, ngành; thông qua cácthức thực hiện: Tuyên truyền trên các phương tiện truyền hình, truyền thanh, báo giấy, báo điện tử, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa truyền thanh địa phương và tuyên truyền trong quá trình thi hành công vụ.

Khẩu hiệu tuyên truyền trong đợt tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với nội dung sau:

- Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn.

- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

- Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.

- Coi trọng quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

- Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.

- Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh hàng tiêu dùng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.

- Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

- Tiêu dùng xanh, cùng sống lành.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

- 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch; tổng kết, đánh giá việc thực hiện kế hoạch và báo cáo kết quả các hoạt động về UBND tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định.

PBLA


Lượt người xem:   22
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by